Pages

Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

iPhone 5 và iPhone 5s khác nhau ở điểm nào?

Nhìn thoáng qua , iPhone 5s khá giống với iPhone 5 , kể cả giao diện lẫn thiết kế. Trong trò chơi bịt mắt và đoán thử giữa iPhone 5 và iPhone 5s thì nhiều người cũng đã nhầm lẫn khi không phân biệt nổi. Vậy làm thế nào để phân biệt sự khác nhau giữa chúng? 

Những dị biệt bên ngoài 

Sự dị biệt hàng đầu và dễ dàng nhất có thể nói là phím Home , so với iPhone 5 thì iPhone 5s có phím Home to hơn một chút ( tích hợp cảm biến nhận diện vân tay Touch ID ) , có thể dễ dàng phân biệt bằng mắt thường. 
Phím Home của iPhone 5 (trái) và iPhone 5s (phải)

Không chỉ to hơn mà thiết kế của nó cũng khác hơn một chút , phím Home ở iPhone 5s có khuynh hướng phẳng hơn , được phủ sapphire và loại bỏ tuyệt đối đèn nền hình vuông ở giữa do dùng để nhận diện vân tay , thay vào đó là một đèn led vòng tròn phía ngoài. 

Tiếp đến là đèn flash ở mặt sau. Trong lúc iPhone 5 sử dụng flash led đơn thì iPhone 5s sử dụng flash kép với 2 màu khác nhau , ta có thể dễ dàng phân biệt sự khác nhau này khi nhìn vào phần camera mặt sau. 

Sự dị biệt đến từ bên trong 

Bên cạnh những dị biệt có thể nhận diện từ thiết kế bên ngoài đã đề cập ở trên , ta có thể tham khảo thêm một số dị biệt về tính năng bên trong. 

iPhone 5 cũng có thể nâng cấp lên iOS 7 nên dù iPhone 5s được trang bị vi xử lý A7 trên nền 64-bit và cảm chuyển biến động M7 , nhưng sự dị biệt về giao diện , tốc độ lẫn những tính năng "nền" kho khó để nhận ra bằng cảm quan bình thường , trừ phi chạy những tác vụ nặng nề. 

Dưới đây là một vài tính năng dị biệt giữa iPhone 5s và iPhone 5 mà bạn có thể dễ dàng nhận ra khi sử dụng: 

Cùng là camera 8MP nhưng iPhone 5s cho khả năng chụp hình nhanh hơn và có chế độ quay video Slow Motion 120 hình/giây , bạn có thể tìm thấy tính năng này trong thiết lập camera. 

Camera sau của iPhone 5 (trái) và iPhone 5s (phải)

Xem thêm dòng sản phẩm iPhone 5c



0 nhận xét:

Đăng nhận xét